How do you know if your course is in "Tournament Ready Condition" every day?

Many golf courses in South East Asia seek for an opportunity to host an international or a significant local tournament to gain a marketing benefit and status of being ‘home’ of a prestigious golf tournament. It is good for brand image and a brilliant marketing tool to draw golfers to visit the course, attract new members and drive F&B revenues through casual dinner and events. However, any such status comes with a reputation to uphold.

As golfers, when we watch a golf tournament on TV and see highlight footage of a prestigious condition golf course, we naturally aspire to visit these golf courses. Most golfers wouldn’t know how much work is carried out by dedicated teams behind the scenes the golf course maintenance team and the operational departments put in to get the course presentation and facilities ready to showcase what they see on the tournament days. Once the golf course has presented its tournament condition to the public, it would create an expectation of visitors for the top-notch condition, when they visit the course. How will the golf course management know if the golf course will be in the “Tournament Ready Condition” every day?

59club Asia the Industry leading Mystery Shopper Audits & Customer Satisfaction Surveys Provider, which operates at world’s leading golf tour destinations within Asia, the UK, Europe, Middle East & Africa and the USA, has intelligent tools that can measure golf course condition consistency on any given day by real customers, who visit your golf course.

The most widely used tool in the hospitality business that 59club Asia has tailored specifically for golf courses is the bespoke mystery shopping audits. The audits will be carried out by a well-trained tester, in the most objective non-biased way, the results from the audit will present the golf club management with a granular report covering the overall golf experience at your club, measured objectively from a real golfer perspective. The report that the golf course management receives from a test visit will highlight golf course condition through cleanliness and presentation in all areas such as tee boxes, tee markers, tee signage, course furniture, fairways, greens, bunkers, cart path edging, tee to green edging, non-playing areas, and holes, basically covering every touchpoint. For customers, it doesn’t always matter if the golf course is looking lush in every single area, but the golf course is expected to be clean, tidy, and well presented in all areas.

How will the 59club Asia detailed reports help your golf business?

1. Our Mystery Shopper Audit programme is designed to cover all aspects from ‘a customer’s experience’. You will receive a detailed report at every touchpoint.

2. The report includes all hardware (presentation of the golf course), operations, services being delivered, and software such as staff performance that you will be able to identify your ‘strengths and weaknesses’ in each area. Invaluable information!

3. Tracking Individual Staff Member’s Performance: able to track staff performance objectively over a set timeline. The detailed report includes the name of the staff and department that you can use to track performance or set KPI’s for your team by department or individual, which can bear the result of higher customer retention, more repeat business and ultimately lead to higher profits.

4. As the report is objective and highlights the areas of strengths and opportunities to improve, our industry-leading reports can be utilised to plan your training needs objectively and monitor progress over time.

Even if your golf course has never hosted a golf tournament, we are sure you have hosted a corporate event, therefore you should always focus on being “Tournament Ready” to enhance your customers’ golf experience, this will deliver happy customers and drive repeat business. It doesn’t matter if you are a three-star or a five-star golf course. Customer satisfaction is from the quality that represents value for money along with an enjoyable experience. If you are a three-star course that can provide a great playing experience and service,you will surely guarantee that customers loyalty.

Find out more about 59club Asia Golf Mystery Shopper Audits today or contact our team at info@59clubasia.com for all enquiries.

คุณจะทราบได้อย่างไรว่าสนามกอล์ฟของคุณอยู่ใน "สภาพพร้อมแข่งขัน" ในทุกวัน

สนามกอล์ฟหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พยายามหาโอกาสที่จะได้เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันกอล์ฟรายการนานาชาติ หรือรายการแข่งในประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำการตลาดและสร้างสถานะในการเป็น “สนามที่ใช้จัดแข่งขันกอล์ฟ” ของรายการสำคัญ ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์และเครื่องมือการตลาดที่ดีเยี่ยมเพื่อดึงดูดนักกอล์ฟให้มาใช้บริการที่สนาม ทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้ห้องอาหารจากการรับประทานอาหารมื้อปกติและการจัดเลี้ยง อย่างไรก็ตามการเป็นสนามที่ใช้ในการจัดแข่งขันนั้นมาพร้อมกับภาระที่ต้องจัดการสภาพสนามให้สมกับสถานะการเป็นสนามแข่งในทุกวัน ในฐานะนักกอล์ฟที่รับชมการแข่งขันในโทรทัศน์และได้ชมภาพไฮท์ไลท์ของแต่ละสนามที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์มักเกิดความต้องการในการไปเล่นที่สนามนั้น โดยไม่ทราบว่าเบื้องหลังสภาพสนามอันสมบูรณ์พร้อมแข่งขันได้มีการเตรียมการจากฝ่ายดูแลสนามและฝ่ายจัดการอย่างไรบ้าง เมื่อสนามได้ถูกนำเสนอผ่านสายตาผู้ชมทางโทรทัศน์นักกอล์ฟที่ได้รับชมก็มักจะมีความคาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์ใกล้เคียงกันในยามที่มาเล่นกอล์ฟที่สนามนั้น ทีมบริหารสนามกอล์ฟจะแน่ใจได้อย่างไรว่าสนามของคุณอยู่ใน “สภาพพร้อมแข่งขัน” ในทุกวัน

บริษัทฟิฟตี้ไนน์ คลับ เอเชีย ผู้นำด้านการวัดประสิทธิภาพธุรกิจสนามกอล์ฟและบริการโดยลูกค้าปริศนาและการทำแบบสอบถามความคิดเห็น ซึ่งทำงานร่วมกับหลายจุดหมายปลายทางที่สำคัญในการเดินทางมาเล่นกอล์ฟ เช่น เอเชีย สหราชอาณาจักร ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และสหรัฐอเมริกา โดยทางบริษัทฯ มีเครื่องมือชาญฉลาดที่ช่วยในการวัดมาตรฐานของสนามกอล์ฟให้อยู่ในระดับที่สม่ำเสมอในทุกวันผ่านลูกค้าที่ใช้บริการสนามกอล์ฟตัวจริง

การวัดประสิทธิภาพธุรกิจการบริการโดยลูกค้าปริศนา เป็นเครื่องมือที่ถูกใช้ในธุรกิจการบริการอย่างกว้างขวางซึ่งบริษัทฟิฟตี้ไนน์ คลับ เอเชีย ได้ทำการพัฒนาปรับปรุงเครื่องมือให้มีความเฉพาะเจาะจงสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟ ลูกค้าปริศนาผู้ทำการประเมินเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมมาแล้วเป็นอย่างดีโดยทีมงานของฟิฟตี้ไนน์ คลับ เอเชีย โดยจะทำการประเมินผ่านบททดสอบซึ่งไร้อคติ ผลการประเมินจะถูกนำเสนอให้แก่ผู้บริหารสนามกอล์ฟแบบละเอียดถี่ถ้วนและครอบคลุมตลอดการเข้ารับบริการที่สนามกอล์ฟของคุณ ในรายงานการประเมินจะมีการไฮท์ไลท์เกี่ยวกับสภาพสนามกอล์ฟโดยตรงผ่านคำถามเกี่ยวกับ ความสะอาดและความเรียบร้อยโดยรวมของสภาพสนาม ในทุกจุดรวมถึง แท่นทีออฟ การวางป้ายบนแท่นทีออฟ เฟอร์นิเจอร์ในสนามกอล์ฟเช่น เก้าอี้ ป้ายหลุม ฯลฯ สภาพแฟร์เวย์ กรีน บ่อทราย การตัดหญ้าขอบถนน การตัดขอบแท่นทีแฟร์เวย์และกรีน จุดที่ไม่ได้อยู่ในการเล่นเช่นแปลงดอกไม้ คลอง ฯลฯ การเจาะหลุม การตรวจสอบจะครอบคลุมทุกจุดที่นักกอล์ฟได้สัมผัสในสนาม การที่สนามดูเขียวสมบูรณ์ในทุกจุดอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่คาดหวังให้สนามอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยและน่าเล่นในทุกจุด

รายงานของบริษัทฟิฟตี้ไนน์ คลับ เอเชีย สามารถช่วยธุรกิจสนามกอล์ฟของคุณได้อย่างไร

1. โปรแกรมการวัดประสิทธิภาพการให้บริการผ่านลูกค้าปริศนาได้มีการออกแบบให้ครอบคลุมทุกจุดการบริการที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากสนามกอล์ฟของคุณ รายงานที่ได้รับมีความครอบคลุมและละเอียดถี่ถ้วน

2. รายงานครอบคลุมถึงฮาร์ดแวร์คือสภาพสนามกอล์ฟและความเรียบร้อยโดยรวม ซอฟต์แวร์คือการจัดการของทีมงานสนาม การให้บริการของพนักงาน รวมไปถึงประสิทธิภาพของพนักงานในการทำงานทั้งรูปแบบทีมและเป็นรายบุคคล คุณจะสามารถชี้ชัดได้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนในการให้บริการได้ในทุกจุดของสนาม ถือเป็นข้อมูลที่มีค่าเป็นอย่างยิ่งในการนำไปพัฒนาคุณภาพของสนาม

3. คุณยังสามารถติดตามพัฒนาการของพนักงานแต่ละคนโดยไร้อคติผ่านระบบการประเมินประสิทธิภาพของเรา โดยในรายงานจะมีการระบุชื่อและแผนกของผู้ให้บริการแต่ละคนที่ผ่านการทดสอบ ซึ่งคุณสามารถนำผลมาใช้กำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานหลัก (KPI’s) ให้พนักงานเป็นแผนกและรายบุคคลเพื่อให้ทีมงานนำมาพัฒนาปรับปรุงตนเองให้ถึงเกณฑ์ที่สนามกำหนด ซึ่งสามารถเพิ่มโอกาสในการรักษาลูกค้าและสร้างรายได้ระยะยาวให้แก่สนามกอล์ฟของคุณในที่สุด

4. รายงานของเรานำเสนอผลลัพธ์ที่เป็นกลาง (เนื่องจากการประเมินประสิทธิภาพเกิดขึ้นในขณะที่พนักงานไม่ทราบว่ากำลังได้รับการประเมินอยู่) และไฮท์ไลท์จุดแข็งและจุดที่สามารถพัฒนาได้ จึงสามารถนำมาวางแผนการอบรมพนักงานและชี้วัดผลได้ในระยะยาว

ถึงแม้ว่าสนามกอล์ฟของคุณอาจจะไม่เคยจัดแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่มาก่อน แต่เราเชื่อว่าสนามของคุณเคยได้จัดการแข่งขันให้แก่บริษัทต่างๆ การที่สนามอยู่ใน “สภาพพร้อมแข่งขัน” ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของคุณในทุกวัน ทำให้ลูกค้าพึงพอใจและยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการกลับมาใช้บริการของลูกค้าอีกด้วย ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นสนามระดับ 3 หรือ 5 ดาว ความพึงพอใจลูกค้าในประสบการณ์ที่สนามกอล์ฟกับคุณภาพการบริการเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับราคานั้นสำคัญยิ่ง หากคุณเป็นสนามระดับ 3 ดาวที่สามารถสร้างความพึงพอใจได้ดีเยี่ยมคุณสามารถการันตีการกลับมาใช้บริการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประเมินประสิทธิภาพการให้บริการของสนามกอล์ฟผ่านลูกค้าปริศนาได้แล้ววันนี้ หรือ สมัครรับบริการลูกค้าปริศนาของเราได้ทาง info@59clubasia.com